Sự trung thành của nhân viên là chìa khóa cho sự thành công của doanh nghiệp?

Nhân viên là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp

Sự trung thành của nhân viên là một thuật ngữ bao hàm cho một tập hợp các cảm xúc khiến nhân viên cảm thấy gắn bó với người chủ hiện tại của họ và ít có khả năng nhìn thấy tương lai sáng lạn hơn ở nơi khác.

Nhân viên là tài sản quý giá nhất của bạn. Họ nên có cảm giác rằng tổ chức của bạn muốn điều tốt nhất cho họ, và kết quả là họ sẽ tiếp tục làm hết sức mình và không tìm kiếm một công việc khác. Họ là những người làm việc ngày này qua ngày khác để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn và giúp bạn đạt được mục tiêu của mình, và những nhân viên trung thành có thể làm nên những điều kỳ diệu cho tương lai thương hiệu của bạn.

Các tổ chức phụ thuộc nhiều vào lòng trung thành của nhân viên; nó rất quan trọng cho sự thành công của tổ chức. Trước đây vẫn có khái niệm ‘việc làm trọn đời’, nơi người sử dụng lao động đưa ra sự đảm bảo về công việc để đổi lấy sự cam kết và lòng trung thành. Ngày nay, các nhà tuyển dụng dưới áp lực từ các cổ đông để thực hiện tốt và kết quả là không phải lúc nào cũng mang lại sự đảm bảo việc làm. Không có gì ngạc nhiên khi một số công ty đang mất đi khoảng một phần ba số lượng nhân viên của họ mỗi năm. Với những con số như vậy, lòng trung thành của nhân viên có thể cảm thấy như một cái gì đó trong quá khứ.

Nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang lo lắng về việc luân chuyển quá nhiều nhân viên, đặc biệt là những nhân viên trẻ. Họ coi sự thiếu trung thành ở thế hệ trẻ (Millannials) là nguyên nhân. Những người trẻ tuổi đã lớn lên với đa dạng các luồng thông tin, và kết nối với các ứng dụng như Twitter và Facebook, họ liên tục được mạng lưới thông báo về các cơ hội việc làm mới. Tất cả các doanh nghiệp cuối cùng sẽ cần thuê thế hệ millennials để duy trì hoạt động của họ và khi họ làm điều đó, điều quan trọng là họ phải làm bất cứ điều gì có thể để tạo ra sự trung thành cần thiết để giữ chân họ.

Ngoài ra, ngoài sự bất cập của việc thuê người thay thế, việc thay thế nhân viên đó còn tốn khoảng 20% ​​lương của một nhân viên trung bình. Không có gì tệ hơn việc tuyển dụng 1 người mới, đào tạo họ để trở nên xuất sắc trong những gì họ làm, chỉ để họ rời đi và sử dụng những kỹ năng tốt của họ cho một doanh nghiệp cạnh tranh. Nếu điều này xảy ra quá thường xuyên, công ty của bạn về cơ bản có thể trở thành nơi đào tạo cho các đối thủ cạnh tranh của bạn, có nghĩa là họ không phải thực hiện các quy trình đào tạo, khiến bạn gặp bất lợi lớn.

Rõ ràng, việc truyền sự trung thành cho nhân viên của bạn là điều đáng giá.

“Hãy đào tạo mọi người đủ tốt để họ có thể thích nghi với công việc ở bất kỳ môi trường nào, nhưng cần đối xử tốt đến nỗi họ không bao giờ muốn rời bỏ bạn”.

Nhân viên trung thành là những người được thuê để làm một công việc cụ thể và họ sẽ làm mọi cách để hoàn thành công việc tốt nhất. Nhân viên trung thành không chỉ làm việc chăm chỉ để được trả lương, mà họ còn cam kết cho sự thành công của công ty bạn. Thông thường, họ đặt lợi ích của công ty lên trên lợi ích của mình, nhưng luôn nỗ lực để cải thiện bản thân và vai trò của họ.

Khi bạn nuôi dưỡng lòng trung thành ở những người làm việc cho mình, bạn sẽ bắt đầu thấy một số lợi ích đáng kinh ngạc cho tất cả những người có liên quan. Khi nhân viên trung thành với nơi làm việc của họ, họ sẽ sẵn sàng đầu tư hơn vào công việc, đổi mới những ý tưởng mới và đi xa hơn. Xét cho cùng, nhân viên trung thành là những nhân viên hạnh phúc và theo báo cáo của Forbes, những nhân viên hạnh phúc có nghĩa là “lợi nhuận kếch xù”.

Mối liên hệ giữa sự hài lòng của nhân viên và năng suất đã được thiết lập từ lâu. Pret cho rằng doanh số bán hàng tăng lên đáng kể là do những nhân viên hạnh phúc hơn. Một số đã cố gắng đo lường mối liên hệ, với một nghiên cứu cho thấy rằng những người lao động hạnh phúc có năng suất cao hơn 12% so với những người kém hài lòng hơn họ.

Một công ty thành công cần những nhân viên trung thành và cam kết với những gì công ty đại diện và những gì công ty đang cố gắng đạt được. Do đó, các doanh nghiệp nên tiếp tục tập trung vào lòng trung thành của nhân viên và cố gắng gia tăng nó.

Quản lý tốt là rất quan trọng để xây dựng lòng trung thành của nhân viên

Theo nghiên cứu của Gallup, 70% động lực của một nhân viên bị ảnh hưởng bởi người quản lý của họ. Điều này là do nhân viên thiếu động lực không hoàn toàn cam kết với một vị trí và đánh mất năng suất. Điều này, trong một số trường hợp, có thể khiến công ty mất hàng triệu đô la và dẫn đến dịch vụ khách hàng kém.

“Mọi người rời bỏ nhà quản lý, không phải công ty”. Marcus Buckingham

Theo một cuộc thăm dò của Gallup, hơn một nửa (53%) người lao động tự mô tả mình là “không gắn bó” và 13% khác “chủ động giải phóng”. Điều đó có nghĩa là họ không thực sự đặt hết tâm huyết vào công việc – họ đang thể hiện, hoàn thành công việc và về nhà. Nếu họ nhận được một lời mời làm việc tốt hơn, họ có thể sẽ rời đi.

Nhân viên sẽ cảm thấy ít cam kết đối với tổ chức của họ nếu họ không thể thấy bất kỳ ý nghĩa nào đối với sự tham gia của họ vào tổ chức. Họ cũng sẽ nản lòng không kém nếu họ không tin rằng họ đang tham gia vào việc hiện thực hóa một số tầm nhìn hấp dẫn về tương lai. Điều này cũng đúng khi các nhà lãnh đạo của họ không phải là ‘chân chính’ – khi họ hành xử theo những cách mâu thuẫn với những gì họ nói.

Yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến sự gắn bó và hiệu quả công việc của nhân viên là mối quan hệ giữa nhân viên và giám sát viên. Đầu tư vào các nhà quản lý của bạn để phát triển các nhà lãnh đạo năng động sẽ mang lại tác động lớn nhất. Thuê và đào tạo những người quản lý để giao tiếp tốt, giúp đảm bảo rằng nhân viên đang làm những công việc phù hợp với họ và đưa ra phản hồi phù hợp, chẳng hạn như một số nhân viên.

Điều duy nhất có thể ngăn chặn sự thay đổi của nhân viên cao cấp là khuyến khích lòng trung thành của nhân viên với công ty nhiều hơn. Cung cấp cho nhân viên một lý do để ở lại, hoặc thậm chí tốt hơn, nhiều lý do. Từ góc độ kinh tế, việc dành một ít thời gian hoặc tiền bạc để giữ cho nhân viên hiện tại hài lòng sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc tìm kiếm và thuê những nhân viên mới.

10 mẹo giúp bạn nuôi dưỡng nhân viên trung thành

  1. Khả năng lãnh đạo mạnh mẽ truyền cảm hứng cho lòng trung thành mạnh mẽ

Nếu bạn chứng minh được một thước đo mạnh mẽ về lòng trung thành đối với nhóm của mình, bạn sẽ thấy rằng chính thước đo lòng trung thành đó cũng được đáp lại cho bạn. Trong những khoảng thời gian thử thách này, việc truyền cảm hứng cho lòng trung thành sẽ giúp bạn tận dụng tối đa nhóm của mình và đặt nền tảng cho thành công lâu dài.

  1. Kết nối với nhân viên của bạn

Có một sự thật là, các nhà quản lý thường không có đủ thời gian để tương tác với mọi nhân viên ở cấp độ xã hội hàng ngày, thậm chí có thể khó duy trì điều đó mỗi tuần một lần tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là nguyên tắc phải được thực hiện và có thể cân nhắc về giá trị của nhân viên đối với doanh nghiệp của bạn, vì bạn đang thực hiện các bước để kết nối với nhân viên của mình thường xuyên.

  1. Cho thấy bạn tin tưởng nhân viên của mình

Khi mọi người cảm thấy họ được tin tưởng và có giá trị, họ có xu hướng đáp lại những tình cảm đó. Bất cứ khi nào có thể, hãy cho nhân viên của bạn quyền đưa ra các quyết định liên quan đến công việc của họ. Kết quả là cảm giác tự do và trách nhiệm có thể truyền cảm hứng cho họ để vượt lên trên và hơn thế nữa, cải thiện môi trường làm việc nói chung.

Nhân viên của bạn thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp của bạn và khách hàng, vì họ là những người sẽ tương tác nhiều nhất với khách hàng. Những nhân viên trung thành sẽ vui vẻ nói về doanh nghiệp của bạn theo cách riêng của họ, do đó, họ cũng sẽ xây dựng lòng tin với khách hàng của bạn. Khuyến khích và tin tưởng nhân viên của bạn chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ trên phương tiện truyền thông xã hội và cho họ sức mạnh để nói về doanh nghiệp của bạn nếu đó là điều họ muốn làm.

  1. Đưa ra những phản hồi trung thực và giao tiếp hai chiều

Phản hồi thông tin đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển ở bất kỳ năng lực nào – cho dù đó là ở nơi làm việc hay cá nhân. Một trong những nguyên tắc cốt lõi của bất kỳ doanh nghiệp nào là phải hoạt động với sự trung thực và chính trực, cho dù đó là đối với khách hàng, khách hàng hay nhân viên. Quan điểm trung thực với nhân viên không chỉ hỗ trợ giao tiếp mà còn giúp hợp lý hóa các quy trình của công ty bạn.

Đưa ra phản hồi và giúp nhân viên của bạn đặt ra và đạt được các mục tiêu của cá nhân cũng như công ty là vô cùng hiệu quả. Bằng cách cung cấp một cái gì đó có thể hành động nhưng trung thực, nó cho phép bạn xây dựng lòng tin và mức độ cởi mở nhất định với nhân viên của mình và do đó loại bỏ bất kỳ thứ bậc tiêu cực nào tại nơi làm việc đã chậm phát triển theo thời gian. Ngoài ra, thông qua việc chấp nhận những lời chỉ trích và phản hồi về quản lý của chính bạn, sẽ giúp nhân viên dễ dàng hơn nhiều trong việc chấp nhận mối quan tâm/phản hồi của bạn về lâu dài, như một dấu hiệu của sự tôn trọng lẫn nhau.

  1. Phát triển tư duy Millennial

Sinh viên tốt nghiệp có khả năng muốn cân bằng công việc / cuộc sống hoàn hảo từ nhà tuyển dụng của họ cũng giống như họ muốn có triển vọng nghề nghiệp tốt. Một cuộc khảo sát của Accenture cho thấy 59% sinh viên tốt nghiệp sẽ thích một bầu không khí xã hội tích cực tại nơi làm việc của họ hơn là một mức lương cao hơn. Đây chỉ là hai ví dụ cho thấy các doanh nghiệp cần phải có một cái nhìn mới mẻ về cách cung cấp các ưu đãi cho nhân viên. Một mức tăng lương đơn giản có thể không đủ để giữ một sinh viên tốt nghiệp trong nhóm.

Một cách khác để tăng sự gắn bó của nhân viên là yêu cầu họ tự đặt giờ làm việc và quyết định xem có nên làm việc từ xa hay không. Chia sẻ công việc, thời gian làm việc có thời hạn và cung cấp thời gian nghỉ học có thể làm tăng lòng trung thành của nhân viên và cải thiện hoạt động của tổ chức.

  1. Khen thưởng nhân viên của bạn một cách thích đáng

Sự công nhận là một trong những động lực chính của sự tôn trọng và lòng trung thành. Việc không công nhận những nỗ lực hoặc thành tích của nhân viên, cho dù đó là ở cấp độ cá nhân hay nghề nghiệp và điều đó có thể dẫn đến việc nhân viên không cảm thấy được coi trọng hoặc đánh giá cao. Điều này thường dẫn đến việc nhân viên tìm kiếm cơ hội việc làm ở nơi khác.

Nhân viên mong đợi được trả nhiều nhất có thể kiếm được khi làm công việc tương tự ở nơi khác và họ cảm thấy bị “hạ giá trị” khi được trả ít hơn. Nhân viên cũng mong đợi được trả lương cao như các đồng nghiệp của họ đang làm cùng công việc, bất kể những đồng nghiệp đó có khả năng thương lượng lương tốt hơn hay không.

  1. Loại bỏ sự không chắc chắn không cần thiết

Không nghi ngờ gì khi môi trường làm việc ngày nay chứa đựng nhiều bất ổn hơn trước đây. Nền kinh tế thay đổi nhanh chóng và các đổi mới liên tục phá vỡ các thị trường ổn định trước đây. Theo một nghiên cứu được thực hiện tại University College London, sự không chắc chắn lan rộng này tạo ra một bầu không khí căng thẳng có thể khiến nhân viên trở nên khốn khổ.

Mặc dù không một công ty nào có thể khắc phục tình trạng kinh tế không chắc chắn, nhưng một công ty có thể làm cho việc làm việc trở nên dễ đoán hơn chỉ đơn giản bằng cách thông báo cho nhân viên của mình một cách ngắn gọn và đưa ra cảnh báo trước khi những thay đổi sắp xảy ra.

  1. Công bằng và trung lập

Thật khó để nhân viên cảm thấy trung thành với một công ty có thể bỏ qua cho những cá nhân khiến nơi làm việc trở nên khó chịu cho những người khác. Đảm bảo rằng bạn đối xử công bằng với mọi người và được biết đến như một người quản lý có tính chính trực.

  1. Hãy ủng hộ và thể hiện bạn thực sự quan tâm

Bằng cách tạo ra một môi trường mang tính hỗ trợ lớn, nhân viên có thể làm việc thoải mái hơn mà không sợ mắc lỗi. Điều này khuyến khích thử nghiệm và cho phép nhân viên thúc đẩy bản thân. Với sự cam đoan rằng người quản lý của họ sẽ giúp nhân viên học hỏi từ những sai lầm của họ, điều đó sẽ phát triển và củng cố sự tôn trọng giữa người quản lý và nhân viên.

Cho nhân viên tham gia vào quá trình ra quyết định. Nhân viên thường có một quan điểm giá trị mà các thành viên trong nhóm quản lý không rõ ràng. Hình thức hỗ trợ này truyền cảm hứng cho nhân viên của bạn và khuyến khích sự đổi mới, cho phép bạn duy trì các phương pháp làm việc của mình. Kết quả là, nhân viên sẽ gắn bó và trung thành hơn với công ty của bạn.

  1. Cung cấp đào tạo và phát triển

Đào tạo là một phần quan trọng trong việc vận hành một doanh nghiệp. Bạn muốn nhân viên của mình trở thành những người giỏi nhất có thể, và để làm được điều đó, bạn cần cung cấp cho họ các nguồn lực và công cụ cần thiết để đạt được điều đó. Đào tạo có thể là một trong những cách mạnh mẽ nhất để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn. Khi nhân viên của bạn có thông tin và kiến ​​thức chính xác để làm việc tốt nhất của họ, điều đó sẽ tác động đến doanh nghiệp của bạn theo những cách tích cực.

Ngoài ra, hiểu được nơi mà một nhân viên muốn trở nên khôn ngoan trong nghề nghiệp sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn. Không phải mọi nhân viên đều có một con đường sự nghiệp rõ ràng trong đầu, và một số có kỳ vọng cao nhưng không phải là một lộ trình rõ ràng. Bằng cách ngồi xuống và hiểu được nơi mà nhân viên mong đợi sẽ đi, bạn có khả năng giúp đồng hành cuộc hành trình với các cơ hội đào tạo và phát triển.

Cung cấp tùy chọn trình độ chuyên môn được công nhận cho chương trình đào tạo của công ty bạn sẽ nâng cao đáng kể hồ sơ và vị thế của nó, không chỉ ở cấp độ nhân viên mà còn cho toàn bộ tổ chức của bạn. Điều đó tự nó có thể giúp xây dựng lòng trung thành của nhân viên.

Bạn cần trợ giúp trong việc xây dựng các kỹ năng quản lý để thúc đẩy lòng trung thành của nhân viên?

Tổ chức đào tạo của Công ty Future Talent đã phát triển trở thành một trong những tổ chức đào tạo hàng đầu của Việt Nam, cung cấp nhiều giải pháp đào tạo. Chúng tôi không quảng bá hoặc tin vào bất kỳ ‘giải pháp duy nhất’ nào cho những thách thức mà môi trường thương mại và văn hóa cạnh tranh và phức tạp ngày nay đang phải đối mặt. Chúng tôi tin rằng không có hai tổ chức nào giống nhau và vấn đề rõ ràng giống nhau ở hai tổ chức khác nhau không thể được giải quyết bằng cùng một giải pháp.

Future Talent sẽ phát triển một giải pháp học tập phù hợp hoàn hảo cho tổ chức của bạn để giúp các nhà quản lý và lãnh đạo của bạn phát triển các kỹ năng để thúc đẩy và nuôi dưỡng lòng trung thành và sự cam kết của nhân viên.

Các chương trình đào tạo nội bộ của chúng tôi cũng có thể cung cấp cho nhân viên của bạn các bằng cấp được công nhận khi hoàn thành tốt công việc, cho họ thấy rằng bạn tin tưởng vào khả năng của họ và sẵn sàng đầu tư vào tương lai của họ với bạn. Nó cũng mang lại cho họ sự tín nhiệm hơn đối với những gì họ biết, những gì họ có thể làm và sẽ giúp đảm bảo lòng trung thành của họ đối với công ty của bạn.

Hãy liên hệ ngay hôm nay để trao đổi với chúng tôi về cách chúng tôi có thể trợ giúp tổ chức của bạn với các nhu cầu đào tạo về Lãnh đạo và Quản lý của bạn.

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *