Tận dụng cơ hội để tăng tốc kinh doanh

Trong giai đoạn các doanh nghiệp đang tập trung tối đa các nguồn lực để bứt tốc vươn lên, một trong những việc quan trọng là doanh nghiệp cần rà soát, tối ưu hóa quy trình và chính sách bán hàng.

Đội ngũ Future Talent là nơi tin cậy để có thể hỗ trợ các sếp trong việc chuẩn hóa quy trình, bổ sung đầy đủ các tài liệu liên quan đến bán hàng.

PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ DỊCH VỤ XÂY DỰNG QUY TRÌNH VÀ CÁC TÀI LIỆU BỘ PHẬN BÁN HÀNG

Quy trình bán hàng

Mỗi 1 doanh nghiệp, dù quy mô nhỏ hay lớn, hoặc danh mục sản phẩm có thể ít hay nhiều, thì đều cần có 1 hệ thống quy trình làm việc đầy đủ để định hình và tổ chức công việc.

Trong quy trình làm việc bộ phận bán hàng, cần chỉ rõ các tiêu chí:

  • Mục tiêu công việc
  • Các trình tự và thời gian thực hiện các khâu.
  • Trách nhiệm mỗi người tham gia mỗi công đoạn.
  • Kết quả đầu ra của công việc.
  • Các công cụ quản lý trong chu trình công việc.

Quy trình làm việc thể hiện vai trò quan trọng không chỉ ở nội bộ, mà còn tạo ra 1 sự đồng nhất trong công việc mang sản phẩm và dịch vụ tới tay khách hàng.  Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp trong công tác phục vụ khách hàng của đội ngũ nhân viên tham gia chu trình công việc bán hàng của doanh nghiệp.

Chính sách bán hàng

Để định hình được cách thức tổ chức thị trường cho các sản phẩm và dịch vụ công ty cung cấp, một chính sách bán hàng rõ ràng, hấp dẫn sẽ là yếu tố cực kỳ quan trọng thúc đẩy mạng lưới khách hàng.

Một chính sách bán hàng tốt sẽ chỉ ra:

  • Mục đích của việc hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp và khách hàng.
  • Trách nhiệm, quyền lợi giữa các bên.
  • Những chính sách chất lượng được cam kết bởi doanh nghiệp.
  • Những tiêu chí lựa chọn ra khách hàng tiềm năng và phù hợp nhất với chiến lược phát triển sản phẩm của công ty.

Một chính sách bán hàng hấp dẫn sẽ là kim chỉ nam dẫn lối cho doanh nghiệp dẫn đến thành công trong khâu phát triển thị trường.

Việc xây dựng chính sách bán hàng đòi hỏi có sự nhạy bén với xu hướng phát triển, sự thấu hiểu sản phẩm và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

Quy chế phòng kinh doanh

Một bản quy chế phòng kinh doanh sẽ chỉ rõ cách thức tổ chức vận hành phòng kinh doanh, nêu rõ chức năng, quyền hạn và nhiệm vụ của từng vị trí trong phòng.

Một điều rất quan trọng nữa là quy chế kinh doanh sẽ là văn bản minh bạch về cơ chế thu nhập, thưởng phạt, tạo động lực to lớn cho đội ngũ nhân sự cống hiến hết mình.

Bảng giá

Dù danh mục sản phẩm của công ty là ít hay nhiều, thì 1 bảng giá hoàn chỉnh là điều không thể thiếu.

Việc xây dựng bảng giá không đơn thuần là việc cộng thêm 1 biên độ lợi nhuận nhất định từ giá vốn hàng hóa. Nó đòi hỏi người làm chiến lược giá cần có sự am hiểu về thị trường, đối thủ cạnh tranh, cũng như hiểu sâu về cấu trúc chi phí quản lý của doanh nghiệp để có thể đưa ra một bảng giá vừa có tính cạnh tranh, mà vừa phải đảm bảo mục tiêu tài chính của doanh nghiệp.

Company profile

Company profile hay còn gọi là hồ sơ năng lực là cơ sở uy tín hằng đầu trong việc thiết lập quan hệ với khách hàng.

Thông qua Hồ sơ năng lực, khách hàng sẽ có cái nhìn tổng quan về công ty, bao gồm:

  • Tầm nhìn
  • Sứ mệnh
  • Giá trị cốt lõi
  • Cơ cấu tổ chức vận hành bộ máy kinh doanh
  • Danh mục sản phẩm
  • Ưu điểm vượt trội
  • Cam kết chất lượng

Một bản Hồ sơ năng lực đầy đủ không chỉ giúp khách hàng hiểu hơn về công ty, mà còn là sự khẳng định về vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.

Catalog/ Phim quảng cáo doanh nghiệp

Một bản catalog bao hàm đầy đủ thông tin về sản phẩm: Từ hình ảnh, thông tin mô tả sản phẩm, cấu hình, thông số kỹ thuật chi tiết sẽ giúp ích rất nhiều cho nhân viên kinh doanh trong việc quảng bá và tư vấn sản phẩm.

Tương tự Hồ sơ năng lực thì Phim quảng cáo doanh nghiệp (Hay còn gọi là TVC) cũng là 1 tài liệu cực kỳ cần thiết để truyền tải những thông điệp từ doanh nghiệp tới khách hàng, được thể hiện bằng dạng Video.

 

PHẦN 2: CHI PHÍ DỊCH VỤ

Dưới đây là bảng giá dịch vụ của chúng tôi:

Ghi chú:

  • Hạng mục công việc là giá trọn gói. Future Talent có trách nhiệm triển khai công việc, phối hợp với doanh nghiệp để đảm bảo chất lượng cho đầu ra công việc theo đúng cam kết.
  • Hình thức làm việc: Online
  • Trách nhiệm các bên:
Trách nhiệm Future Talent Trách nhiệm khách hàng
–         Trao đổi thông tin với đầu mối phía khách hàng để nắm bắt thông tin.

–         Tổ chức sản xuất các tài liệu

–         Cập nhật, điều chỉnh.

–         Cử người làm việc để cung cấp thông tin cho Future Talent.

–         Phê duyệt các tài liệu

–         Áp dụng, triển khai.

 

 

Mọi nhu cầu hợp tác xin liên hệ:

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *